Post Page Advertisement [Top]

BỆNH HỌC

Nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm như thế nào?





Nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm như thế nào?

Đường tiết niệu bao gồm nhiều cơ quan sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu bao gồm thận, niệu đạo, bàng quang và niệu quản. Nhiễm trùng đường tiểu là căn bệnh hay gặp nhất do bàng quang và niệu đạo thường bị vi khuẩn tấn công vào. Vậy nhiễm trùng đường tiết niệu nguy hiểm như thế nào? Mời các bạn tự tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nhiễm trùng đường tiểu (nhiễm trùng đường tiết niệu) thường xuất hiện ở niệu đạo và bàng quang bị viêm nhiễm mà không được chữa trị trong thời gian dài gây nhiễm trùng đường tiết niệu phía trên. Các nguyên nhân phổ biến gây bệnh đó là:

2acViêm niệu đạo: Niệu đạo của nữ giới ngắn nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập tạp cảm giác nóng rát khi tiểu, tiểu rát.

2acViêm bàng quang: Là thể bệnh thường gặp nhất khiến cho bệnh nhân đau đớn vùng bụng dưới, nước tiểu có mùi khai nồng pha lẫn máu trong đó.

2acViêm bể thận: Do nhiễm trùng ngược dòng khi vệ sinh sai cách, vi khuẩn từ hậu môn được đưa lên dễ dàng đi sâu vào bên trong làm suy giảm chức năng thận.


Khi nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào kể trên, bạn nên tìm đến chuyên gia để thăm khám. Đừng để cơ thể chịu đựng quá lâu vì nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

002Bạn muốn biết mình vì sao mình lại bị bệnh => Gọi 0918203658

Mối nguy hại từ nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu không có tính lây nhiễm nhưng nếu để lâu, kéo dài thời gian sẽ làm cho bệnh tình chuyển biến nặng, gây ra hậu quả không mong muốn như:

1aeNhiễm trùng máu: Phản ứng viêm của tổ chức tế bào đối với các vi sinh vật, vi khuẩn gây hại. Người bị nhiễm trùng máu có khả năng tử vong rất cao.

1aeÁp xe quanh thận: Bọc mủ hình thành khu vực quả thận do viêm nhiễm kéo dài, vi khuẩn sinh sôi và phát triển quá nhanh mà không có thuốc hỗ trợ.

1aeSuy thận cấp: Tình trạng suy giảm chức năng thận kéo dài gây suy thận cấp, trường hợp này thường được chỉ định chạy thận nhân tạo bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân.

1aeSảy thai: Đối với phụ nữ đang mang thai, vi khuẩn ảnh hưởng đến thai nhi khi còn trong bụng, nặng hơn dẫn đến sảy thai, lưu thai.

Chữa trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Bác sĩ điều trị dựa vào phác đồ thực tại mà quyết định xem bệnh nhân phù hợp với phương thức chữa trị nào là hiệu quả mà không nguy hại đến sức khỏe sinh sản của phái đẹp.

Điều trị nội khoa:

1abDùng thuốc tây: Sử dụng kháng sinh để giảm bớt cơn đau khi tiểu, thay đổi màu nước tiểu. Loại bỏ mầm móng gây bệnh lập tức.

1abĐông y: Được cải tiến phù hợp với thể trạng người hiện đại điều trị tận gốc từ bên trong, cải thiện hệ tuần hoàn máu.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bottom Ad [Post Page]